The Countdown to Blast Off is on! 
Join the 400M $SUPRA token airdrop
Robot Image
Supra

Supra Insights chương 7 – Tháng 9 khép lại rồi, tôi ơi dậy thôi

October 04, 2021 - 10 min read

Còn ai đang ngạc nhiên về mấy vụ FUD đến từ Trung Quốc trong tháng vừa rồi? Thời tới rồi đây. Rõ ràng một điều là thị trường đang kháng cự tốt hơn bao giờ hết trước những tin tức như thế này và cộng đồng của chúng ta lại càng vững mạnh hơn nhờ vào chúng. Khi sự phi tập trung đang có những bước tiến mạnh mẽ, những quy định càng trở nên rõ ràng hơn, và khi chúng ta bắt đầu hướng tới việc giáo dục trên diện rộng thì mọi người sẽ bước sang một trang mới, nơi mà ở đó chúng ta ý thức được chủ quyền cá nhân lẫn quyền tự quản lý tài sản của mình. Supra rất vui mừng khi được là một phần của phong trào này và chúng tôi cũng tha thiết kêu gọi mọi người cùng góp một phần của mình vào hành trình biến DeFi trở thành một “không gian an toàn” và mang lại sự tự do tài chính cho những người không có tài sản. Một khía cạnh trong chiến lược go-to-market của Supra là thúc đẩy những sự thay đổi tích cực trong xã hội, và mọi thành viên trong team Supra có nhiệm vụ tìm ra những sứ mệnh riêng để cùng cải thiện không gian nơi chúng ta cùng chung sống.

Hỡi những người ủng hộ hộ đầu tiên, những #earlybird của Supra! Chúng tôi mong bạn cũng sẽ hành động như vậy. Nếu bạn có cùng chí hướng, hãy góp tiếng nói của mình trong cộng đồng của chúng tôi và bắt đầu một sứ mệnh mang tên Supra. 

Tổng cộng hơn 130 quan hệ đối tác được kí kết

Trong tháng trước, chúng tôi đã công bố hơn 13 mối quan hệ hợp tác với các dự án trong ngành. Chắc hẳn bạn cũng thắc mắc tại sao Supra có thể có công bố các mối quan hệ hợp tác một cách thường xuyên như vậy. Thật ra, trong nội bộ của Supra có đặt ra những OKRs hay những mục tiêu rất cao để đảm bảo rằng team có thể tạo mối quan hệ hợp tác trong toàn ngành. Một điều may mắn là phần lớn đội ngũ của Supra là người trong ngành đã nhiều năm và việc kết nối với các dự án trong ngành là điều hoàn toàn dễ dàng. Điều quan trọng là bạn phải biết và tin tưởng những cá nhân mà bạn đang làm việc cùng với bạn, đặc biệt là trong một thế giới ẩn danh nơi mà các tương tác độc hại có thể nói là tràn lan. Bởi vì team Supra có mối quan hệ cá nhân rất rộng với các dự án và công ty trong ngành nên Supra có thể dễ dàng phát triển các mối quan hệ cá nhân này thành quan hệ đối tác chiến lược dựa trên niềm tin mà các dự án này đặt để ở Supra.

13 mối quan hệ đối tác mà Supra công bố chỉ là phần nổi của tảng băng chìm mà thôi, vì còn rất nhiều những mối quan hệ hợp tác đang chờ được công bố trong thời gian tới. Bạn có lỡ bỏ sót thông tin của mối quan hệ hợp tác nào hay là dòng Tweet nào của Supra không? Vậy thì dành tí thời gian ghé lại đây để đọc thêm bạn nhé!

1. Drife – a blockchain ride-hailing app
2. Allbridge – a crosschain bridge native to Solana
3. Swaperry – a prediction trading DEX
4. SpiderDAO – a decentralized VPN
5. SoccerHub – a football inspired GameFi platform
6. credefi – an SME borrowing/lending platform
7. IXSwap – a P2P STO trading DEX
8. Strips Finance – an exchange for interest rate swaps onchain
9. MetisDAO – an Ethereum scaling solution
10. DeFinity – an exchange for tokenized forex
11. InsurAce – a crosschain insurance platform
12. DeathRoad – a GameFi project with clashing cars
13. Bunicorn – a BSC based DEX and Pokemon like card trading game

Khả năng tương tác chéo chuỗi

Team Supra đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong việc nhận được các hỗ trợ từ một số dự án mạnh như Tezos, Dfinity, NEAR Protocol, Zilliqa và Polygon. Có thể nói là chúng tôi đang phải cân nhắc và ưu tiên 15 chuỗi từ rất nhiều chuỗi muốn hợp tác với Supra. 15 chuỗi này là 15 chuỗi đầu ngành dựa trên TVL và tổng khối lượng giao dịch của từng chuỗi. Điều quan trọng với Supra là ưu tiên phục vụ các chuỗi có nhu cầu cao nhất để từ đó chúng tôi có thể thể đáp ứng được các đối tác và khách hàng tiềm ẩn của Supra.  Về lâu dài, Supra sẽ lên kế hoạch phục vụ càng nhiều chuỗi càng tốt và sẽ cố gắng hết sức để đẩy nhanh quá trình này.

Trong tháng trước, chúng tôi đã tập trung rất nhiều vào việc làm thế nào để có thể tăng trưởng dài hạn với công nghệ và network của chúng tôi. Rõ ràng là việc phục vụ tất cả các blockchain công khai và được sử dụng rộng rãi trên thị trường là điều dễ dàng rồi. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trước đây của một số thành viên Supra ở các tổ chức lớn khi họ đã quan sát các mô hình hiện tại của doanh nghiệp với DLT (Distributed Ledger Technology), có thể thấy các doanh nghiệp đang thiếu một mô hình oracle. Khi mảng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp phát triển hơn, Supra chắc chắn sẽ giải thích rõ hơn và công bố những mối quan hệ hợp tác mới với các doanh nghiệp. 

Cân đo đong đếm cho vòng gọi vốn chiến lược

Supra đã nhận được rất nhiều yêu cầu muốn hợp tác với SupraOracles từ các nhóm khác nhau, chúng chúng tôi rất cảm kích và đánh giá cao sự thiện chí và sự quan tâm hỗ trợ này từ các nhóm và tổ chức. Các nhóm mà Supra đã “chọn mặt gửi vàng” trong vòng pre-seed và seed đã mang lại những giá trị đáng kinh ngạc cho gia đình Supra không chỉ về mặt giúp Supra mở rộng quy mô kinh doanh mà còn tận tình hướng dẫn Supra về mặt kỹ thuật khi chúng tôi bắt đầu khởi chạy network. Từ danh sách rất dài các nhóm muốn hợp tác với Supra, chúng tôi đã phải cân đo đong đến rất kĩ càng các nhóm để cùng đồng hành với Supra dựa trên các điều kiện nghiêm ngặt. Những nhóm mà Supra chọn lựa chính là một phần của gia đình Supra chứ không đơn thuần là những bên cung cấp các giá trị tức thời. 

Supra rất may mắn khi có cơ hội được chọn lựa và đi cùng với với các nhóm và tập đoàn tốt nhất trên toàn cầu, những người sẽ giúp thúc đẩy Supra đi đến thành công. Những thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa Supra với các nhóm nhóm và tổ chức lớn này sẽ được thông báo trong trong thời gian tới, Supra chỉ là không thể nào đợi được và rất muốn tiết lộ với những người ủng hộ đầu tiên của Supra, #earlybird, về những nhóm và tổ chức xịn sò đã hỗ trợ Supra trong suốt mấy tháng qua. Hãy cùng chờ đợi thông tin chi tiết cả nhà nhé, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước danh sách này đấy!

Supra chỉ làm việc với các công ty nhìn thấy được một hệ sinh thái xây trên Supra và có thể tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quá trình hình thành hệ sinh thái này. Phải nói là Supra rất may mắn khi được làm việc với các nhóm rất “đỉnh”. Đây là những nhóm đang tạo ra một lực hút cho Supra và cứ mỗi tuần đều mang đến cho chúng tôi một lượng khách hàng rất đầy tiềm năng. Nếu bạn nghĩ quỹ của của bạn hay mạng lưới của bạn có độ phủ sóng lớn và rộng hơn những nhóm khác, chúng tôi rất sẵn lòng chào đón bạn đến với gia đình Supra, hãy liên hệ với Supra nhé! Mặc dù chúng tôi đã nhận được cam kết đầu tư hơn 35 triệu đô la từ các nhóm, Supra chỉ chọn ra và cùng đồng hành với những nhóm phải nói là “đỉnh của đỉnh”.

Phát triển cộng đồng & Marketing

Nhóm marketing của Supra đang hợp tác với các nhóm đối tác, những nhóm sẽ sử dụng dịch vụ oracle hay các cầu nối đa chuỗi (cross chain bridge) của Supra, để cùng nhau nỗ lực phát triển các cộng đồng và kênh truyền thông xã hội một cách tự nhiên nhất. Trong 28 ngày qua, cộng đồng của Supra đã đạt được những con số sau:

Người theo dõi trên Twitter: + 241%

Nhóm Telegram Global: + 82%

Người theo dõi trên LinkedIn: + 30%

Ngoài ra, đầu tháng 9 là thời điểmSupra bắt đầu xây dựng cộng đồng cho các ngôn ngữ như tiếng Việt, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Nga và tiếng Tây Ban Nha. Vào lúc viết bài này, cộng đồng TG của Supra đã có một khởi đầu mạnh mẽ với tổng số 2.780 thành viên ở các cộng đồng này (chưa bao gồm nhóm TG chính của Supra).

Chiến dịch marketing của Supra là đạt được 3 thông báo hợp tác mỗi tuần và hiện tại lịch marketing của Surpa đã sắp sẵn các thông báo hợp tác cho cho đến nửa tháng 12 với tần suất 3 thông báo mỗi tuần.

Cùng điểm qua vài nét nổi bật về về mặt marketing của Supra:

Định hướng sáng tạo và nghệ thuật

Tại Supra, chúng tôi nhậ ra tầm quan trọng của việc xây dựng một thương hiệu mạnh. Do đó, chúng tôi đã bắt đầu đặt nền móng xây dựng thương hiệu của mình bằng cách xác định danh tính của đội ngũ một cách minh bạch, từ ban giám đốc đến toàn bộ cá nhân trong công ty.

Gần đây, chúng tôi đã kết nạp vào nhóm một giám đốc sáng tạo. Anh đã  dành bảy năm qua để chỉ đạo thương hiệu cho công ty trò chơi nổi tiếng Razer. Anh ấy đang giúp Supra định hình thương hiệu thông qua việc làm rõ đối tượng mục tiêu, tuyên bố về sứ mệnh và tầm nhìn chung của Supra.

Là một Oracle, chúng tôi sẽ phục vụ rất nhiều nhóm lập trình viên và tổ chức khác nhau từ doanh nghiệp đến DeFi và Metaverse trong tương lai, do đó, điều quan trọng là chúng tôi phải xây dựng một thương hiệu có thể bao gồm hết những nhóm cá thể này.

Đội ngũ sáng tạo của Supra hiện đang rất lớn mạnh với 8 nhân vật tầm xịn sò, từ nhà thiết kế UI/UX, Motion Graphics đến các nhà thiết kế đồ họa. Trên con đường định hình thương hiệu của mình, chúng tôi sẽ tận dụng tài năng sáng tạo của các thành viên trong nhóm để gửi đi thông điệp rằng Supra không chỉ mang đến giải pháp tốt hơn mà còn truyền tải các giá trị cốt lõi và tầm nhìn sâu sắc nhất đến thế giới.

Những bước phát triển trong sản phẩm và kỹ thuật

Trong không gian Oracle, bảo mật và hiệu suất vô cùng quan trọng. Các nhà nghiên cứu kỹ thuật của Supra đã xác định được 3 cách tối ưu hóa tốc độ cung cung cấp dữ liệu cho các dự án mà chúng tôi phục vụ, đồng thời không bao giờ hy sinh tính bảo mật và tính sống (liveness) trong trong dịch vụ của Supra. Trong 4 tuần qua, Supra đã phát hiện ra một số “bí mật” trong kỹ thuật tối ưu hóa cho phép chúng tôi xử lý đồng thời nhiều yêu cầu hơn với thông lượng tốt hơn và độ trễ thấp hơn.

Ngoài ra, Supra đang đi tiên phong trong một số phương pháp nhằm giảm thiểu tối đa Miner Extractable Value (MEV) (tạm dịch: giá trị mà các thợ đào có thể lợi dụng). Điều này sẽ khiến các công ty giao dịch lớn gần như không thể chạy trước (front-run) người dùng DeFi, từ đó mang lại tính công bằng cho sân chơi DeFi. Những đột phá trong kỹ thuật của Supra sẽ được thảo luận và chia sẻ nhiều hơn trong tương lai khi Supra thoát ra hẳn chế độ ẩn. Công nghê của Supra sẽ được phổ biến đến toàn cộng đồng, chắc chắn.

Sự hỗ trợ của chính bạn là cách cách duy nhất để Supra lớn mạnh! Hãy tham gia cùng Supra từ ngay hôm nay để tạo nên sự khác biệt. 

Có phải bạn đang muốn cùng tham với SupraOracles không? Nếu bạn thích tương tác trực tiếp với chúng tôi, hãy tương tác với chúng tôi và các cộng đồng của SupraOracles trên Telegram. Nhiều khi bạn vừa thích Telegram, vừa thích bão dòng tweet, vậy thì hãy theo dõi chúng tôi trên Twitter để cập nhật những thông báo mới nhất và những bài viết trình bày ý kiến của SupraOracles nhé!

Nhóm chúng tôi dù là thiên về công nghệ nhưng cũng rất đa dạng, toàn diện và lấy con người làm trung tâm. Chúng tôi quan tâm đến mỗi thành viên giống như niềm đam mê hiện thực hóa nền kinh tế phi tập trung của chúng tôi vậy. Chúng tôi mong muốn bạn có thể tham gia với chúng tôi để kiến trúc lại hệ thống tài chính của tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc và cũng có chung tầm nhìn với chúng tôi, vậy thì hãy ghé trang Careers của chúng tôi nhé!

twitterlinkedinfacebookmail

RECENT POSTS

Get news, insights, and more

Sign up for the Supra newsletter for company news, industry insights, and more. You’ll also be the first to know when we come out of stealth mode.

PrivacyTerms of UseWebsite Data Usage & CookiesBug DisclosureBiometric Information Privacy Policy

©2024 Supra | Entropy Foundation (Switzerland: CHE.383.364.961). All Rights Reserved